0896 630 068
Giải pháp bán lẻ
Giải pháp bán lẻ

Quản lý di động thay vì ngồi tại bàn. Mang lại cho khách hàng khả năng truy cập theo yêu cầu đối với thông tin sản phẩm khi họ mua hàng.

Giải pháp công nghiệp
Giải pháp công nghiệp

Giải pháp quản lý kho & truy dõi dự trữ hàng hóa Giải pháp truy dõi sản xuất & công việc dở dang . Giải pháp thu thập & kiểm tra dữ liệu nơi sản xuất .

Giải pháp liên ngành
Giải pháp liên ngành

Các hệ thống thu thập thanh toán đầy đủ . Hệ thống đọc máy đo & lập hóa đơn tại chỗ.Hệ thống điểm bán hàng trên máy bay .

Giải pháp siêu thị
Giải pháp siêu thị

Một hệ thống điểm bán hàng (Point of Sale) tùy theo yêu cầu, nhu cầu sử dụng và độ phức tạp của hệ thống có thể bao gồm những thiết bị sau

Giải pháp kho vận
Giải pháp kho vận

Một trong những ứng dụng khá quan trọng của của lĩnh vực AutoID là áp dụng vào trong công tác kiểm kho và phân phối

Máy bán hàng
Máy bán hàng

Những sản phẩm POSNow rất là thân thiết. Tôi đã có gói ViViPOS no time for my Juice Bar

Cân điện tử
Cân điện tử

Cân điện tử, Cân tính tiền siêu thị, Cân bàn,cân phân tích của hãng Mettler Toledo, Digi.... đảm bảo độ chính xác cao và đa dạng

Phần mềm quản lý
Phần mềm quản lý


LS Retail NAV
LS Retail NAV

Tự động nhận và hiển thị nội dung order trên màn hình đặt trong nhà bếp và bộ phận chế biến món ăn.
Tự động cập nhật và hiển thị tình trạng nấu, pha chế và chế biến món ăn.

Giải Pháp CNTT
Giải Pháp CNTT


Giải pháp mạng
Giải pháp mạng


Đang online : 123   Tổng truy cập : 7249440
Tìm sản phẩm
Từ khóa
Tìm trong
Giá từ (USD)
Đến giá (USD)
  




Sản phẩm TOSHIBA đạt tiêu chuẩn Bộ Công Thương
Thông tư 30/2011/TT-BCT












Trang chủ Hỏi đáp

Mã vạch (barcode) là gì?

Mã vạch là sự thể hiện thông tin trong các dạng nhìn thấy trên các bề mặt của sản phẩm, hàng hóa mà máy móc có thể đọc được. Nguyên thủy thì mã vạch lưu trữ dữ liệu theo bề rộng của các vạch được in song song cũng như của khoảng trống giữa chúng, nhưng ngày nay chúng còn được in theo các mẫu của các điểm, theo các vòng tròn đồng tâm hay chúng ẩn trong các hình ảnh. Mã vạch có thể được đọc bởi các thiết bị quét quang học gọi là máy đọc mã vạch hay được quét từ hình ảnh bằng các phần mềm chuyên biệt. 

Nội dung của mã vạch là thông tin về sản phẩm như: Nước sản xuất, tên doanh nghiệp, lô, tiêu chuẩn chất lượng đăng ký, thông tin về kích thước sản phẩm, nơi kiểm tra...

Muốn có mã số mã vạch trên hàng hoá để xuất khẩu hay bán tại các siêu thị, trước tiên các doanh nghiệp phải gia nhập EAN Việt Nam. EAN Việt Nam sẽ cấp mã M cho doanh nghiệp và hướng dẫn doanh nghiệp lập mã mặt hàng (mã I) cho từng sản phẩm.

Để được là thành viên của EAN Việt Nam, doanh nghiệp sẽ phải đóng phí gia nhập và phí hàng năm. Hai loại phí này do đại hội các thành viên quyết định, được ghi trong điều lệ của EAN Việt Nam và có thể thay đổi sau một thời gian áp dụng.

Một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất của doanh nghiệp khi áp dụng mã số mã vạch là quản lý mã mặt hàng (mã I) của mình theo nguyên tắc mỗi mã số tương ứng với một loại sản phẩm duy nhất, không được nhầm lẫn. Những sản phẩm khác nhau về tính chất (ví dụ như bia và nước ngọt), về khối lượng, về bao gói... đều phải được cho những mã số mặt hàng khác nhau. Những mã số này sẽ sử dụng lâu dài cùng với sự tồn tại của mặt hàng đó. Những mặt hàng này khi được cải tiến (thay đổi trọng lượng, cách bao gói...) đều phải được cấp mã mặt hàng mới.

Trong hệ thống mã số EAN cho sản phẩm bán lẻ có hai loại, một loại sử dụng 13 con số (EAN-13) và loại kia sử dụng 8 con số (EAN-8)

Mã số EAN-13 gồm 13 con số có cấu tạo như sau:

Từ trái sang phải

+ Mã quốc gia: hai hoặc ba con số đầu

+ Mã doanh nghiệp: có thể gồm từ bốn, năm hoặc sáu con số

+ Mã mặt hàng: có thể là năm, bốn, hoặc ba con số tùy thuộc vào mã doanh nghiệp

+ Số cuối cùng là số kiểm tra.

Những câu hỏi khác





Khuyến Mãi Hot